நீங்கள் தவிர்க்க வேண்டிய ஏழு பதட்டம்-விளைவிக்கும் உணவுகள்

Spread the love

நாம் “பதட்டம்” என்ற வார்த்தையை கேட்கும்போது, அது ஒரு சின்ன உடல் நலிவாக தெரிகிறது, ஆனால் அவற்றால் வருத்தப்படுபவர்களுக்கு, அது ஒரு பெரிய பிரச்சனை.  வயதானவர்களின் சதவிகிதத்தை ஒப்பிட்டு நோக்கினால், அதிகமாக முப்பத்தைந்து வயதிற்கு குறைவான மக்கள் பதட்ட கோளாறுகளால் பாதிக்கப்படுகிறார்கள் என்று கண்டுபிடித்திருக்கிறார்கள். அந்தமாதிரியான நபர்களில், இந்த பிரச்சனை பொதுவாக சூழ்நிலை காரணமாகவும் மற்றும் எங்கு வேண்டுமானாலும் மேலும் எந்த நேரத்திலும் தூண்டுதலுக்கு உள்ளாகலாம். ஆனால் சில உணவுகள் இந்த பிரச்சனையை அதிகரிக்கும் என்று உங்களுக்குத் தெரியுமா? பதட்டத்தையும், மன அழுத்தம் அல்லது கவலை ஆகியவற்றை அதிகரிக்கும் அந்த உணவுகள் என்ன என்று பார்க்கலாம்.

 

1) காபி தேயிலை நச்சு(காஃபின்)

காபி தேயிலை நச்சு(காஃபின்) உங்களை நிறைய சக்தியால் நிறைக்கும் மற்றும் உங்களை விழிப்பாகவும் வைத்திருக்கும், ஆனால் இதைத் தவிர அது உங்கள் பதட்டத்தையும் அதிகரிக்கும். இதற்கு காரணம் என்னவென்றால் காபி தேயிலை நச்சு(காஃபின்) மூளையில் செரடோனின் சுரப்பதை முடக்கிவிடுகிறது மேலும் இது உங்களை மனச்சோர்வாகவும் மற்றும் எரிச்சலாகவும் உணர வைக்கிறது. காபி தேயிலை நச்சு(காஃபின்) உடலில் அதிக சிறுநீர் உருவாக்குகிறது மற்றும் அது நீர் வறட்சிக்கு வழிவகுக்கிறது மேலும் அது மனச்சோர்விற்கும் வழிவகுக்கிறது. இதனுடன், காபி தேயிலை நச்சு ஆழ்ந்த உறக்கத்தை தடை செய்தும் மற்றும் மன அழுத்தத்தையும் அதிகரிக்கிறது.

 

2) சக்கரை

சக்கரை பதட்டத்திற்கு காரணம் ஏனென்றால் அது உடலில் இரத்த சக்கரை அளவுகளுக்கு ஒரு முள் உருவாக்குகிறது. அதை சரி செய்ய, உங்கள் உடல் அதிக இன்சுலின் உற்பத்தி செய்கிறது மற்றும் இந்த செயலில் உடல் சோர்வடைகிறது. பழரசம் அதற்கு சமமாக சீரழிக்கும் ஏன்னெனில் அதுவும் சக்கரை உணவு போன்றே விளைவு தரும். இனிப்புகள், கேக், மற்றும் வேறு இனிப்பு பொருள்கள் உண்ணும் போது நீங்கள் தற்காலிகமாக நன்றாக உணரலாம், ஆனால் அதில் இருக்கும் சக்கரை உங்கள் மன அழுத்தத்தையும் மற்றும் பதட்டத்தையும் அதிகரிக்கவே வேலை செய்கிறது.

 

3) மைதா

சுத்திகரிக்கப்பட்ட மாவும் சர்கரை போன்றதே, ஏன்னெனில் சர்கரை அதில் மாவுச்சத்தாக ஒளிந்திருப்பதால் மற்றும் உடல் சர்க்கரை போன்றே அவற்றை செயல் படுத்துகிறது. சாண்ட்விச், கேக், டோனட் மற்றும் மைதா பொருட்கள் போன்றவை உட்கொள்வதால், இரத்தத்தில் சக்கரை அளவு அதிகரிக்கிறது மற்றும் அது கார்டிசால் மற்றும் அட்ரீனலின் அளவு அதிகரிக்கவும் வழிவகுக்கிறது மேலும் அதன் முடிவாக உடலில் மன அழுத்தமும் பதட்டமும் அதிகரிக்கிறது. அதற்கு பதில் முழு தானியங்களை உண்பது சிறந்தது.

4) பால்/பால் பொருட்கள்

பால் பொருட்களில் கேசின் என்ற புரதம் இருக்கிறது. மிருகங்களில், காசின் அமினோ அமிலங்கள், மாவுச்சத்து, மற்றும் பிறந்த குழந்தைக்கு கால்சியம் மற்றும் பாஸ்பரஸ் போன்ற இரண்டு தேவையான தனிமங்கள் கொடுக்கிறது. அது அதிக புரதம் நிறைந்த பால், தயிர், சீஸ் மற்றும் ஐஸ் கிரீம் போன்ற எல்லா பால் பொருட்களிலும் காணப்படுகிறது. கேசின் பதட்டம் மற்றும் மன அழுத்தம் உட்பட நிறைய மன நிலைக்கு காரணமாக காணப்படுகிறது. ஆனால் ஒவ்வொரு நபரும் கேசினுக்கு உணர்ச்சி வயப்படுபவர்கள் அல்ல. அதனால் நீங்கள் அதற்கு உணர்ச்சி உள்ளவர்களா இல்லையா என்று தெரிந்து கொள்ள வேண்டும் என்றால், ஒரு மாதத்திற்கு அதை விட்டுவிடுங்கள் பிறகு பாருங்கள் உங்கள் பதட்டம் மற்றும் மன அழுத்தம் அளவுகளில் ஏதாவது வித்தியாசம் பார்க்க முடிகிறதா என்று.

 

5) சக்தி பானங்கள்

உங்களை புத்துணர்ச்சியோடும் சக்தியோடும் நிறைக்கும் உங்களுக்கு பிடித்த சக்தி பானங்கள், இலவசமாக உங்கள் மன அழுத்தம் மற்றும் பதட்டத்தை அதிகரிக்கவும் வேலை செய்யும். இந்த பானங்கள், காபி தேயிலை நச்சு, சக்கரை மற்றும் வேறு இராசயனங்கள், ஆகியவற்றால் நிறைந்திருக்கிறது, அது அசாதாரண இருதய துடிப்பையும் மற்றும் அமைதியில்லா தூக்கத்திற்கும் காரணமாகிறது. அது உங்கள் மன சோர்வு மற்றும் பதட்டத்தை அதிவேகத்தில் அதிகரிக்கும். சக்கரை அல்லது செயற்கை சுவையூட்டி மற்றும் மன சோர்விற்கும் ஆழ்ந்த தொடர்பு இருக்கிறது என்று   ஆராய்ச்சியாளர்கள் காண்கிறார்கள், அதனால் இவை எல்லாவற்றிலும் இருந்து விலகி இருப்பது சிறந்தது.

 

6) மறைந்துள்ள சக்கரை

நீங்கள் சக்கரை உண்ணவில்லை என்றால்கூட, நிறைய அந்தமாதிரியான தொகுக்கப்பட்ட அல்லது உடனே உண்ணக்கூடிய உணவு பொருட்கள் அதில் கெட்சப், சாஸஸ், கொழுப்பு குறைந்த தயிர், கிரானோலா போன்ற அதிக அளவில் மறைந்திருக்கும் சக்கரை பற்றி நீங்கள் தெரிந்து கொள்வது மிகவும் முக்கியம். அதிக அளவு சக்கரை கார்டிசால் மற்றும் அட்ரீனலின் அதிகரிக்கும் மற்றும் தொடர்ச்சியாக உங்கள் மன அழுத்தத்தை அதிகரிக்கும்.

 

7) மது

மது மன சோர்வு உருவாக காரணமாக கருதப்படுவதால், அது உங்கள் பதட்டத்தையும் மற்றும் மன சோர்வையும் அதிகரிக்கும். ஒருவேளை உட்கொள்வதால் சிறிது நேரம் நீங்கள் நன்றாக உணரலாம், ஆனால் மதுவின் விளைவு முடிவு பெற்றால், ஆழ்ந்த உறக்கம் தடைபட்டுவிடும். கெட்ட கனவுகளால் மற்றும் பீதி தாக்குதலால் அடிக்கடி தூக்கம் உடையும் மற்றும் மெதுவாக இந்த நிலை தூக்கமின்மைக்கு மாறும். பதட்டத்தை விட்டொழிக்க மது அருந்துவது அதை மிகவும் அதிகரிக்கவே வேலை செய்கிறது.

உங்கள் உணவு முறையில் இந்த உணவுகளை குறைப்பதால், உங்கள் பதட்டத்தையும் மற்றும் மன சோர்வின் அறிகுறிகளையும் நீங்கள் கட்டுக்குள் வைக்கலாம். இந்த உணவுகளை விடுவதும் அல்லது தவிர்ப்பதும் உங்கள் ஒட்டுமொத்த ஆரோக்கியத்தை அதிகரிக்கும், அது உங்களை மிகவும் நன்றாக உணர வைக்கும். டாக்டரின் பரிந்துரைப்படி, ஏதாவது ஒன்றோ அல்லது இந்த ஏழு உணவுகளையும் தவிர்ப்பதால், நீங்கள் பதட்டத்திற்கு எந்த மருந்தும் எடுக்கத் தேவை இல்லை.

 

படங்களின் ஆதாரங்கள்: பப்ளிக் டொமைன் பிக்சர்ஸ் பிக்ஸாபே, விக்கிமீடியா காமன்ஸ், பிக்ஸ்நியோ, விக்கிபீடியா

மறுமொழி இடவும்

உங்கள் மின்னஞ்சல் வெளியிடப்பட மாட்டாது தேவையான புலங்கள் * குறிக்கப்பட்டன